Thứ Ba, 24 tháng 7, 2018

Khám phá cách phân loại camera chống trộm mà bạn nên biết

Camera chống trộm có nhiều công nghệ hình ảnh khác nhau và ngày một phát triển hơn nhằm phục vụ nhu cầu quan sát của người tiêu dùng, sau đây là những công nghệ của camera chống trộm từ lúc hình thành đến bây giờ.

Hồng ngoại

Là ánh sáng màu hồng mà mắt người không nhìn thấy được, là bức xạ điện tử có bước sóng dài hơn ánh sáng khả kiến nhưng ngắn hơn tia bức xạ vi ba.
Hồng ngoại camera chống trộm là các camera có ngắn các tia hồng ngoại cho phép camera chống trộm những nơi thiếu ánh sáng hay ban đêm thấy rõ hình ảnh. camera hồng ngoại là camera được gắn 1 mắt thần cảm biến ánh sáng. Cảm biến này sẽ tự nhảy trong môi trường thiếu ánh sáng và camera chống trộm được hình ảnh thấy trắng đen.
Camera hồng ngoại hay còn gọi IR camera là một công nghệ được xây dựng trong camera chống trộm để điều chỉnh cường độ ánh sáng hồng ngoại để không làm thừa ánh sáng cho đối tượng giám sát.
Công nghệ hồng ngoại thông minh được thiết kế nhằm giải quyết vấn đề hình ảnh bị sáng lóa, chói sáng quá nhìn sẽ không ra hình rõ ràng.


Khám phá cách phân loại camera chống trộm mà bạn nên biết 1

Chíp camera chống trộm

CCD và CMOS là 2 công nghệ cảm biến hình ảnh được sử dụng phổ biến trong camera chống trộm trên thị trường camera chống trộm. Hai loại công nghệ cảm biến hình ảnh này có cấu tạo khác nhau, đặc trưng nhận biết hình ảnh riêng nên chất lượng cũng khác nhau.

CCD là chip cảm biến hình ảnh được sử dụng rất lâu đời và đang được các hãng sử dụng để lắp đặt camera, được ứng dụng trong nhiều camera dome, camera ốp trần. Kiểu chíp CCD cho chất lượng hình ảnh ổn định, ít bị nhiễu. Hoạt động của chip cảm biến hình ảnh CCD dựa trên nguyên tắc thu nhận hình ảnh thông qua các hệ thống thấu kính của camera chống trộm, CCD có hàng nghìn điểm ảnh sẽ chuyển đổi ánh sáng thành những hạt điện tích sau đó được số hóa.

CMOS: Chip cảm biến hình ảnh CMOS hoạt động dựa trên nguyên tắc bắt ánh sáng khi cửa trập được mở và chuyển chúng thành điện từ, các điện từ được chuyển thành điện áp và điện áp chuyển thành điện số. Ngày nay người ta thường dùng chip CMOS cho camera chống trộm nhiều hơn, tốc độ xử lý hình ảnh được nhanh hơn, hình ảnh chính xác, và ổn định hơn.

Vỏ camera chống trộm

Là bộ phận để bảo vệ các mắt điện tự của camera chống trộm được thiết kế bằng nhựa plastic hoặc kim loại. Những võ bọc camera sẽ làm nhiệm vụ chống bụi bẩn cho camera chống trộm, chống chịu mưa nắng. Các chuẩn của camera để chống mưa nắng hay bụi bẩn chúng ta có thể tham khảo trên hộp camera bằng những thông số sau:

IP66: là chuẩn chống thấm nước, bụi bẩn của camera chống trộm, những camera có chuẩn này thì có thể lắp đặt ngoài trời vì khả năng chống chịu mưa nắng tốt. Hầu hết những camera có chuẩn IP66 đều là camera thân được thiết kế có chân đế, có 1 số camera dome được tính hợp chuẩn này, giá thành hơi cao so với các camera dome khác.

Khám phá cách phân loại camera chống trộm mà bạn nên biết 2

IK10: là chuẩn chống tác động cơ học từ bên ngoài của camera, đây là chuẩn để tránh những va đập do thời tiết, gió, lưu ý chuẩn này không thể chống va đập do con người tác dụng lên .

Camera có nhiều công nghệ hình ảnh khác nhau và ngày một phát triển hơn nhằm phục vụ nhu cầu quan sát của người tiêu dùng, sau đây là những công nghệ của camera chống trộm từ lúc hình thành đến bây giờ.

Công nghệ Analog

là công nghệ camera sử dụng cảm biến CCD để thu nhận hình ảnh quang học sang tín hiệu điện sau đó hình ảnh sẽ được số hóa sau đó dữ liệu số hóa sẽ được chuyển thành tín hiệu analog. Tín hiệu analog thông qua dây cáp đồng trục sẽ được truyền tới đầu ghi hình tivi hay đầu ghi hình analog.

Công nghệ HD-SDI

viết tắt của "High Definition - Serial Digital Interface" được phát triển dựa trên tiêu chuẩn SMPTE 292M(xem hình) tốc độ tối đa của Bit-rate lên đến 1.485G-bit/s, nên tín hiệu định dạng HD 720P và full HD 1080P có thể được truyền đi mà không bị delay (độ trễ). Công nghệ HD-SDI sử dụng cáp đồng trục và kết nối bằng Jack BNC đường truyền có thể kéo dài không quá 300m, còn đối với cáp quang tín hiệu đi bao xa tùy thích chỉ phụ thuộc vào độ dài của cáp và các bộ Repeater (bộ khuyếch đại tín hiệu). Chuẩn HD-SDI được sử dụng để truyền tín hiệu video không nén, không mã hóa tín hiệu. Đây là công nghệ phát triển thứ 2 sau công nghệ analog.

Công nghệ IP

Công nghệ thứ 3 được phát triển đó chính là công nghê IP, là loại camera chống trộm có hình ảnh được số hóa, xử lý và mã hóa từ bên trong, sau đó truyền tải tín hiệu ảnh số qua một kết nối Ethernet về máy vi tính, cũng có thể là một thiết bị lưu trữ tín hiệu số như: Hệ thống NAS, hệ thống server hoặc đầu ghi hình IP….Camera IP có thể sử dụng 2 loại cảm biến CMOS hoặc CCD, và cũng có nhiều hình dáng tương tự như các dòng camera Analog truyền thống như Pan/Tilt/Zoom, mái vòm, đầu đạn, ngụy trang, hộp, hồng ngoại và không dây….Camera IP thông thường được tích hợp sẵn một giao diện web để có thể truy cập và quản lý dựa trên 1 địa chỉ IP xác định thông qua mạng WAN, LAN hoặc Internet. Do vậy bạn hoàn toàn có thể xem camera mà không cần đầu thu hình.

Khám phá cách phân loại camera chống trộm mà bạn nên biết 3

Công nghệ HD AHD

AHD là viết tắt của (Analog High Definition) công nghệ camera analog đạt đến chất lượng HD. Do đó, tín hiệu hình ảnh truyền đi mà ko cần phải nén lại như HDCVI là HD-SDI. Tín hiệu truyền dẫn trên cáp đồng trục có thể lên đến 500m.

Công nghệ HD CVI

HD CVI (Công nghệ truyền tải hình ảnh độ phân giải cao) là công nghệ truyền tín hiệu hình ảnh chất lượng cao HD thông qua dây cáp đồng trục. HDCVI cung cấp 2 định dạng video chuẩn HD là 1280H (độ phân giải 1280x720) và 1920H (độ phân giải 1920x1080). Cho chất lượng hình ảnh cao hơn rất nhiều so với các định dạng video độ nét tiêu chuẩn như độ phân giải D1 720H (720x576) và độ phân giải 960H (960x576).

Công nghệ HD TVI

Công nghệ HDTVI (hay còn được gọi là HD-TVI - High Definition Transport Video Interface) có nghĩa là giao thức truyền tải hình ảnh độ nét cao. Đây là công nghệ DSP-TVI, được phát triển bởi công ty Techpoint (năm 2012), và phần chip xử lý được bán cho công ty Intersil tiếp tục nghiên cứu và phát triển. Giải pháp HD-TVI, giải quyết được những vẫn đề trước đây của công nghệ HD-SDI và HDCVI. Công nghệ HDTVI có thể chuyển đổi các tín hiệu kỹ thuật số thành tín hiệu analog tương tự, công nghệ này còn mở rộng khoảng cách truyền tải, giảm tổng chi phí sản phẩm, và chiếm ít dung lượng lưu trữ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét